Xu Hướng Tập Fitness Năm 2017

Một năm mới tượng trưng cho sự khởi đầu tươi đẹp và là cơ hội hoàn hảo để khởi động lại tập luyện cũ của bạn với một trong những xu hướng thể dục hàng đầu của năm 2017. Theo báo cáo hàng năm của Trường Y khoa thể thao Mỹ (ACSM), trong năm tới, kỹ thuật đeo, luyện thể trọng lượng và tập luyện cường độ cao (HIIT) sẽ rất lớn. Báo cáo hàng năm lần thứ 11 đã khảo sát 1,801 chuyên gia về thể dục, bao gồm huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe, chuyên viên thể dục thể thao và giáo sư đại học. Tác giả báo cáo và chủ tịch hội đồng quản trị của ACSM, Walter Thompson, cho biết: "Chúng tôi không coi đây là những xu hướng cho danh sách này trừ khi chúng duy trì được trong nhiều năm.

Một năm mới tượng trưng cho sự khởi đầu tươi đẹp và là cơ hội hoàn hảo để khởi động lại tập luyện cũ của bạn với một trong những xu hướng thể dục hàng đầu của năm 2017.
Theo báo cáo hàng năm của Trường Y khoa thể thao Mỹ (ACSM), trong năm tới, kỹ thuật đeo, luyện thể trọng lượng và tập luyện cường độ cao (HIIT) sẽ rất lớn. Báo cáo hàng năm lần thứ 11 đã khảo sát 1,801 chuyên gia về thể dục, bao gồm huấn luyện viên cá nhân, huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe, chuyên viên thể dục thể thao và giáo sư đại học.
Tác giả báo cáo và chủ tịch hội đồng quản trị của ACSM, Walter Thompson, cho biết: "Chúng tôi không coi đây là những xu hướng cho danh sách này trừ khi chúng duy trì được trong nhiều năm.

 

1. Công cụ hỗ trợ luyện tập
Những người theo dõi và smartwatches thể dục đã là những món quà nóng trong những năm gần đây, và ACSM nói rằng xu hướng này sẽ không diễn ra bất cứ đâu vào năm 2017 và trên thực tế nó sẽ lớn hơn. Các cập nhật gần đây từ các nhãn hiệu như Garmin, Apple và Fitbit đã đưa xu hướng lên vị trí số một trong năm tới. Thompson đã rất ngạc nhiên khi công nghệ đeo được vẫn đứng đầu danh sách trong năm nay. Ông nói: "Trong những năm vừa qua, có những câu hỏi về tính chính xác của công nghệ này. "Nhưng tôi nghĩ rằng thương hiệu đã nâng cao các trò chơi của họ và những thiết bị đeo thường có độ chính xác cao đã giữ xu hướng này."
Ngày nay thiết bị đeo tay theo dõi khoảng cách, và cũng cung cấp các bài đọc nhịp tim, theo dõi tuyến đường GPS, di chuyển lời nhắc, và nhiều hơn nữa.

 

2. Tập luyện theo sức nặng cơ thể
Thật dễ dàng để thấy tại sao các thiết bị luyện tập không dùng thiết bị lại quá phổ biến: chúng tương đối dễ học, chúng có thể được sửa đổi cho phù hợp với bất kỳ mức độ khả năng nào, và chúng có thể được thực hiện ở bất cứ đâu. Thêm vào đó, các bài tập trọng lượng cơ thể là một cách hiệu quả để đạt được sự tự do. (Đó có thể là lý do tại sao phương pháp này đã được xếp hạng trong cuộc khảo sát từ năm 2013.) Các pushup và pull-up là những động tác cổ điển trọng lượng, nhưng có rất nhiều lựa chọn, như squats, lunges, và planks, chỉ để đặt tên cho một số ít.

 


3. HIIT (High intensity interval training)
HIIT giúp bạn đốt cháy lượng calo nhanh bằng cách luân phiên những đợt tập thể dục cường độ cao nhanh chóng với thời gian nghỉ ngơi ngắn. Nó có thể được tìm thấy trong tất cả các loại tập luyện, từ Pilates (người sáng lập Blogilates, Cassey Ho đã kết hợp phương pháp vào các bài tập YouTube của cô ấy) cho các lớp của CrossFit và chương trình đào tạo. Thompson nói: "Các công ty thể dục thể hình cao là những người ủng hộ khổng lồ hình thức tập thể dục này. "Nếu họ tiếp tục quảng cáo và ủng hộ HIIT, tôi không thấy nó rời khỏi danh sách xu hướng bất kỳ lúc nào."
Để tự luyện tập luyện cường độ cao, khoảng 20 đến 30 phút kết hợp những đoạn ngắn lặp lại với thời gian nghỉ ngắn, như 45 giây của burpees với 15 giây nghỉ ngơi, sau 45 giây ngồi xổm. Một lựa chọn có hướng dẫn, như video luyện tập HIIT 20 phút này có thể đốt cháy khoảng 190 calo mỗi lần và sẽ giúp quá trình trao đổi chất của bạn phát triển lâu sau khi bạn hoàn thành công việc.

 

 

4. Luyện tập cùng với chuyên gia, huấn luyện viên

Số người muốn trở thành giảng viên cá nhân tiếp tục tăng lên, và họ có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết để kiếm được công nhận. Thompson nói: "Nói chung, những người làm việc trong ngành thể dục thể thao có trách nhiệm giải trình và chuyên nghiệp hơn nhiều so với trước đây. Ông chỉ định xu hướng này cho khách hàng trở nên thông minh hơn về những người mà họ tìm kiếm sự trợ giúp liên quan đến thể lực.
Không chỉ có sự tăng trưởng liên tục trong các chương trình cao đẳng và đại học, nhưng có hơn 250 tổ chức chứng nhận bên thứ ba cam kết giảng dạy các phương pháp giảng viên cá nhân tốt nhất. Đối với tương lai của các giảng viên cá nhân và chuyên gia về thể dục, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự đoán những nghề này sẽ chỉ tăng mức độ phổ biến, với việc các chuyên gia thể dục tăng 8% trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2024.

5. Tập luyện tăng cường sức mạnh cơ thể
Đã qua là những ngày mà những người tập thể dục thể hình lớn nhất trên thế giới mắc kẹt trong tim. Ngày nay, họ biết rằng họ không thể bỏ lỡ các lợi ích khoa học của đào tạo sức mạnh, như tăng tuổi thọ, xây dựng cơ bắp, và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường, đau lưng, và nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, ngày càng có nhiều phụ nữ nhận ra rằng nâng trọng lượng không nhất thiết làm cho chúng trở nên cồng kềnh, và trên thực tế sẽ giúp chúng đốt cháy nhiều chất béo và tăng cường sự trao đổi chất.


6. Tập luyện theo nhóm
SoulCycle, PureBarre, Orangetheory, CrossFit - họ là những hình thức đào tạo theo nhóm, một xu hướng thể dục rất lớn mà sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2017. Phong trào đào tạo hiện nay của nhóm bắt đầu vào năm 2008 cùng với sự khởi đầu của Đại suy thoái, khi Thompson nói: chi phí đào tạo cá nhân đã trở thành một món hàng xa xỉ mà nhiều người Mỹ không còn có thể mua được. Với nhiều người sử dụng các dịch vụ như 

7. Tập thể dục là Điều trị
Tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột qu,, ung thư, chứng sa sút trí tuệ, và các chứng bệnh kinh niên khác, và làm giảm căng thẳng mạnh mẽ và tăng cường tâm trạng. Đó là lý do tại sao ACSM và Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã đồng tiến hành Tập thể dục là Y học, một phong trào toàn cầu khuyến khích các bác sĩ giới thiệu bệnh nhân đến các chuyên gia thể dục trong cộng đồng của họ và khuyến khích các chuyên gia về thể dục để kết nối với các bác sĩ. Với chi phí chăm sóc sức khoẻ gia tăng và với tương lai của ngành bảo hiểm y tế Mỹ không chắc chắn, sử dụng tập thể dục như một công cụ phòng ngừa sức khoẻ có lẽ quan trọng hơn bao giờ hết.

8. Yoga
Bạn bè yoga của bạn đang tập trung vào một cái gì đó: thực hành cơ thể cổ xưa này có thể được thực hiện trên goand có thể tăng tâm trạng của bạn, cải thiện cuộc sống tình dục của bạn, và tăng cường toàn bộ cơ thể của bạn. Yoga đã được khoảng hàng ngàn năm và đã được một xu hướng thể dục hiện đại cho ít nhất một thập kỷ, vì vậy làm thế nào nó vẫn tiếp tục được phổ biến như vậy? ACSM lưu ý rằng mặc dù các lớp Ashtanga, Hatha và Vinyasa truyền thống luôn sẵn sàng, các chuyên gia thể dục cũng không ngừng tìm ra những cách mới để tái tạo lại yoga-yoga, Yoga nóng, và yoga treo tường.


9. Huấn luyện viên cá nhân
Huấn luyện viên cá nhân là một xu hướng lâu năm (đã được đưa ra trong danh sách hàng năm của ACSM kể từ khi nó được đưa ra vào năm 2006) và không có nhiều thay đổi về nó trong những năm qua - những chuyên gia này thường cung cấp các buổi họp riêng biệt cung cấp trải nghiệm cá nhân và sâu sắc hơn cho người tập thể dục. Nhưng một sự thay đổi quan trọng đang xảy ra trong ngành: Giáo dục nhiều hơn. Một số lượng ngày càng tăng của các chuyên gia thể dục đang tìm kiếm ra giáo dục chính thức về kinesiology và thực hành khoa học, và credentialing đang trở nên quan trọng hơn để các cơ sở sử dụng chúng. Thompson cho biết, chất lượng giảng viên đã tăng lên cùng với số lượng huấn luyện viên sẵn có, bởi vì các chứng chỉ và bằng cấp đã loại bỏ các giảng viên không đứng đầu trong một thị trường bão hòa như vậy. (Nếu bạn không hài lòng với huấn luyện viên cá nhân

10. Tập thể dục và giảm cân
Đạt được một trọng lượng khỏe mạnh sẽ không bao giờ đi ra ngoài của phong cách, và một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Trên thực tế, việc sử dụng sức khoẻ như là một cách để đổ chất béo đã xuất hiện trong danh sách hàng năm của ACSM kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 2006. "Hầu hết các kế hoạch ăn kiêng được công bố công khai đều kết hợp tập thể dục ngoài việc thường xuyên cung cấp các bữa ăn chuẩn bị cho khách hàng của họ , "Cuộc khảo sát cho biết.

11. Chương trình tập thể dục cho người lớn tuổi
Baby Boomers mở ra một cuộc cách mạng thể dục chưa từng có trong những năm 80, và bây giờ, họ đang đạt đến độ tuổi nghỉ hưu và vẫn tận hưởng những lợi ích của hoạt động thể chất, cuộc khảo sát cho thấy. Nhiều doanh nghiệp đang điều chỉnh các lớp học để phục vụ tốt hơn dân số già đi này. "Ngay cả những người già yếu có thể cải thiện sự cân bằng và khả năng của họ để thực hiện các hoạt động của cuộc sống hàng ngày khi được cung cấp các hoạt động thích hợp các hoạt động chức năng hoạt động," cuộc khảo sát cho biết.
Mặc dù Thompson rất vui khi thấy nhóm này được nhắm mục tiêu bởi ngành công nghiệp này, nhưng ông thất vọng vì một nhóm khác đã bị lãng quên: những đứa trẻ thừa cân và béo phì và thanh thiếu niên. Ông nói: "Ngành công nghiệp dường như đang từ bỏ dân số này bởi vì họ không có lợi. Các chương trình dành cho người béo phì và béo phì được xếp vào top 20 của cuộc khảo sát năm ngoái, nhưng đã bị loại khỏi danh sách năm 2017 mặc dù tỷ lệ béo phì ở thanh thiếu niên vẫn còn giảm trong những năm gần đây. Ông hy vọng các chuyên gia về thể dục và các doanh nghiệp sẽ xem xét lại dân số này trong những năm tới, cũng như những người lớn tuổi.

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

HOTLINE


dangdep85@gmail.com

BLOG CHIA SẺ

FACEBOOK

THỐNG KÊ LƯỢT XEM

Tổng truy cập: 3,651

Đang online: 1

Scroll